Alibaba đạt 42% doanh thu hàng quý, bất chấp sự chậm lại ở Trung Quốc

Tập đoàn Alibaba Group, công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, đã công bố doanh thu tăng 42% trong kết quả hàng quý mới nhất.
Alibaba đạt 42% doanh thu hàng quý
Tập đoàn Alibaba Group đang đánh bại các ước tính để báo cáo tăng 42% doanh thu trong quý kết thúc vào ngày 30 tháng 6 trong bối cảnh có dấu hiệu căng thẳng trong bối cảnh có dấu hiệu căng thẳng trong nền kinh tế của Trung Quốc từ cuộc chiến thương mại kéo dài với Mỹ.

Nội dung tóm tắt:

  • Công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc chứng kiến ​​doanh thu hàng quý gần nhất đạt 16,7 tỷ USD trong bối cảnh nền kinh tế trong nước chậm lại
  • Thu nhập ròng tăng 145% lên 3,1 tỷ USD

Nội dung chính: 

New York được liệt kê Alibaba vào thứ Năm đã công bố doanh thu tốt hơn mong đợi là 114,9 tỷ nhân dân tệ (16,7 tỷ USD) trong quý đầu tiên, tăng từ 80,9 tỷ nhân dân tệ một năm trước, do sự gia tăng lượng khách hàng hoạt động hàng năm trên nền tảng bán lẻ Trung Quốc. Thu nhập ròng đã tăng 145% lên 21,3 tỷ nhân dân tệ trong cùng quý.

Daniel Zhang Yong, giám đốc điều hành của Alibaba, cho biết, đã có một quý tuyệt vời, mở rộng cơ sở người dùng của chúng tôi lên 674 triệu người tiêu dùng hoạt động hàng năm, thể hiện trải nghiệm người dùng vượt trội của chúng tôi. Với dòng tiền mạnh mẽ từ hoạt động kinh doanh thương mại cốt lõi của chúng tôi, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ và mang lại sự chuyển đổi kỹ thuật số cho hàng triệu doanh nghiệp trên toàn cầu.

Kết quả tài chính của gã khổng lồ thương mại điện tử được nhiều nhà đầu tư xem là một ủy quyền cho chi tiêu của người tiêu dùng ở Trung Quốc và là thước đo quan trọng về sức khỏe kinh tế của nước này. Hầu hết doanh thu của công ty được tạo ra từ thị trường quê nhà, cho phép công ty được cách ly khá nhiều khỏi sự gián đoạn trong thương mại quốc tế.

Dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia cho biết, tăng trưởng doanh thu của Alibaba trong quý này là do doanh số bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc đã tăng 16,8% trong bảy tháng đầu năm nay.

Theo báo cáo được công bố vào tháng 6 của Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc, mua sắm trực tuyến hiện chiếm hơn 20% tổng thị trường bán lẻ của Trung Quốc, do số lượng người dùng thương mại điện tử ngày càng tăng trên cả nước.

JD.com đối thủ của Alibaba có trụ sở tại Bắc Kinh, đầu tuần này cũng đánh bại các ước tính để tăng doanh thu tốt hơn mong đợi ho quý kết thúc vào ngày 30 tháng 6, được thúc đẩy bởi doanh số bán hàng mạnh mẽ hơn trong kinh doanh bán lẻ trực tuyến.

Cổ phiếu của Alibaba đã tăng gần 19% kể từ đầu năm. Giá cổ phiếu của công ty đã đóng cửa giảm 1,2% xuống còn 162,06 USD vào thứ Tư, một ngày trước khi công bố kết quả hàng quý mới nhất.

Alibaba có trụ sở tại Hàng Châu, công ty mẹ của South China Morning Post , đã tăng cường nỗ lực để có được nhiều người dùng hơn trên nền tảng Tmall và Taobao Marketplace của họ trên khắp các thành phố nhỏ và khu vực nông thôn của Trung Quốc. Mức tiêu thụ tăng ở các thành phố và khu vực nông thôn thấp hơn được dự đoán sẽ trở thành động lực tăng trưởng tiếp theo cho nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Trong một cuộc gọi hội nghị hôm thứ Năm, Zhang cho biết tăng trưởng doanh thu hàng quý của Alibaba đã vượt xa các công ty cùng ngành với nhau mặc dù chúng tôi đã áp dụng một cách tiếp cận thận trọng trong việc kiếm tiền để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong môi trường [kinh tế] không chắc chắn này.

Alibaba đạt 42% doanh thu hàng quý

Chúng tôi ước tính rằng hơn một nửa tổng dân số có thể đánh địa chỉ ở các khu vực kém phát triển hơn đã là người tiêu dùng trong nền kinh tế kỹ thuật số của Alibaba, ông nói.

Alibaba đã báo cáo mức tăng 44% trong tổng số phân khúc thương mại cốt lõi của mình – bao gồm cả Trung Quốc và hoạt động bán lẻ quốc tế cũng như dịch vụ hậu cần và dịch vụ tiêu dùng địa phương của Caniao – lên 99,5 tỷ nhân dân tệ trong quý kết thúc vào ngày 30 tháng 6. Hơn 70% mức tăng hàng năm người tiêu dùng tích cực trong thời kỳ này đến từ các khu vực kém phát triển của đất nước.

Đại gia thương mại điện tử Alibaba và JD.com cho đến nay là các nhà bán lẻ thống trị ở châu Á-Thái Bình Dương, nghiên cứu của Euromonitor cho thấy.

Dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia cho biết, tăng trưởng doanh thu của Alibaba trong quý này là do doanh số bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc đã tăng 16,8% trong bảy tháng đầu năm nay.

Theo báo cáo được công bố vào tháng 6 của Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc, mua sắm trực tuyến hiện chiếm hơn 20% tổng thị trường bán lẻ của Trung Quốc, do số lượng người dùng thương mại điện tử ngày càng tăng trên cả nước.

Cổ phiếu của Alibaba đã tăng gần 19% kể từ đầu năm. Giá cổ phiếu của công ty đã đóng cửa giảm 1,2% xuống còn 162,06 USD vào thứ Tư, một ngày trước khi công bố kết quả hàng quý mới nhất.

Alibaba có trụ sở tại Hàng Châu, công ty mẹ của South China Morning Post , đã tăng cường nỗ lực để có được nhiều người dùng hơn trên nền tảng Tmall và Taobao Marketplace của họ trên khắp các thành phố nhỏ và khu vực nông thôn của Trung Quốc. Mức tiêu thụ tăng ở các thành phố và khu vực nông thôn thấp hơn được dự đoán sẽ trở thành động lực tăng trưởng tiếp theo cho nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Alibaba sẽ tiếp nhận Amazon, mở các dịch vụ từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp cho các công ty Mỹ

Trong một cuộc gọi hội nghị hôm thứ Năm, Zhang cho biết tăng trưởng doanh thu hàng quý của Alibaba đã vượt xa các công ty cùng ngành với nhau mặc dù chúng tôi đã áp dụng một cách tiếp cận thận trọng trong việc kiếm tiền để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong môi trường [kinh tế] không chắc chắn này.

Chúng tôi ước tính rằng hơn một nửa tổng dân số có thể đánh địa chỉ ở các khu vực kém phát triển hơn đã là người tiêu dùng trong nền kinh tế kỹ thuật số của Alibaba, ông nói.

Tìm hiểu thêm về WIFI Marketing là gì 

Alibaba đã báo cáo mức tăng 44% trong tổng số phân khúc thương mại cốt lõi của mình – bao gồm cả Trung Quốc và hoạt động bán lẻ quốc tế cũng như dịch vụ hậu cần và dịch vụ tiêu dùng địa phương của Caniao – lên 99,5 tỷ nhân dân tệ trong quý kết thúc vào ngày 30 tháng 6. Hơn 70% mức tăng hàng năm người tiêu dùng tích cực trong thời kỳ này đến từ các khu vực kém phát triển của đất nước.

Alibaba tăng cường mở rộng thương mại điện tử toàn cầu với việc ra mắt cổng thông tin Tmall tiếng Anh

Doanh thu từ các dịch vụ tiêu dùng địa phương, được dẫn dắt bởi nền tảng theo yêu cầu Ele.me, đã ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất trong năm của tất cả các mảng kinh doanh của Alibaba, tăng 137% trong quý trước lên 6,2 tỷ nhân dân tệ.

Maggie Wu Wei, giám đốc tài chính, cho biết, chúng tôi vẫn tập trung vào việc thâm nhập vào các khu vực kém phát triển hơn để kinh doanh giao hàng thực phẩm, mà chúng tôi tin rằng sẽ tăng thêm giá trị lâu dài cho nền kinh tế kỹ thuật số của Alibaba. Cô cho biết công ty đã áp dụng một cách tiếp cận có mục tiêu và kỷ luật hơn của người dùng trong việc mở rộng thị phần cho Ele.me, công ty cạnh tranh với Meituan Dianping trong các dịch vụ địa phương.

Hoạt động kinh doanh điện toán đám mây đang phát triển nhanh chóng của Alibaba đã chứng kiến ​​doanh thu tăng 66% lên 7,8 tỷ nhân dân tệ trong quý trước, chủ yếu nhờ tăng doanh thu trung bình trên mỗi khách hàng. Của công ty “Đám mây Alibaba” công ty con cung cấp các công nghệ độc quyền, như ứng dụng trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu và phần mềm và các công cụ hoạt động phát triển cho các ngành công nghiệp khác nhau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.