Wifi Marketing là nền tảng cho phép người dùng tương tác với quảng cáo xuất hiện trên thiết bị khi truy cập vào hệ thống mạng không dây Wifi quảng cáo. Hoạt động Marketing qua Wifi đã trở nên quen thuộc với các marketer hiện nay. Đến thời điểm hiện tại, Wifi Marketing chia làm hai hướng cực kì rõ rệt
Tìm hiểu thêm: Wifi Marketing là gì? 10 lợi ích triển khai Wifi Marketing
Mô hình wifi marketing cho quán nhỏ – mô hình cung cấp wifi độc lập
Đây là mô hình được nhiều người quan tâm nhất và cũng dễ dàng sử dụng. Bất cứ quán ăn, nhà hàng, doanh nghiệp nào cũng có thể triển khai hình thức này.
Thông qua việc đặt một thiết bị vào giữa đoạn modem-bộ phát wifi sẵn có, bạn đã có một hệ thống wifi marketing với đầy đủ tính năng. Với việc triển khai chi phí thấp và cách vận hành đơn giản, bỏ ra một lần và sử dụng mãi mãi với các nội dung quản trị chỉ cần lưu trữ trên thiết bị, người quản trị chỉ cần đăng nhập và thay đổi nội dung tùy định hướng và mục tiêu sử dụng của mình.
Mô hình wifi marketing cho doanh nghiệp, chuỗi cửa hàng diện rộng – mô hình cung cấp wifi chuỗi.
Việc quảng bá cho một thương hiệu duy nhất là điều quan tâm của quản lí các chuỗi cửa hàng. Đồng thời, việc quản lí nội dung lúc này yêu cầu sự tiện lợi, chỉ cần thay đổi một lần sẽ thay đổi tất cả các vị trí.
Việc áp dụng mô hình quán nhỏ sẽ rất khó khăn trong việc quản lí vào từng nhà hàng để thay đổi nội dung. Vì vậy, trang web phục vụ Wifi Marketing sẽ được đưa lên máy chủ thông thường, sau đó các thiết bị Wifi sẽ sử dụng trang web lần này làm trang đăng nhập.
Thông qua mô hình này, trang web marketing có thể được thiết kế theo bất cứ giao diện nào và không bị giới hạn về không gian lưu trữ như mô hình nhỏ ở trên.
Không chỉ vậy, mô hình này cho phép doanh nghiệp thu thập được các thông tin cá nhân của người sử dụng, tích hợp với các hệ thống CRM của doanh nghiệp. Người vận hành sẽ quản lí được toàn bộ hệ thống, không bị giới hạn về quy mô và phụ thuộc vào nhà cung cấp khác.
Pingback: Các hình thức quảng cáo trên Wifi marketing - Wifi sự kiện