Kinh nghiệm trước khi triển khai wifi marketing

Hiện nay wifi rất phổ biến và phủ sóng khắp mọi nơi, địa điểm. Việc sử dụng wifi để thực hiện các chiến lược marketing đang trở nên phổ biến ở  nhiều loại hình kinh doanh, đặc biệt là lĩnh vực nhà hàng, khách sạn và bán lẻ.  Có rất nhiều bên đã khai thác hiệu quả và sử dụng rất tốt cho việc kinh doanh, marketing và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người hồ nghi về tính hiệu quả hoặc đã bỏ cuộc sau 1 thời gian triển khai wifi marketing.

Sau đây chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm cần thiết để triển khai dịch vụ marketing một cách hiệu quả nhất. Qua bài viết hi vọng các bạn sẽ hình dung ra các công việc cần làm cũng như thấy mình đã sẵn sàng cho việc ứng dụng wifi marketing chưa.

1. Đầu tư đường truyền Internet.

Đây là một yếu tố quan trọng, khi cửa hàng của bạn có nhiều người sử dụng sẽ gây nghẽn nếu đường truyền không đủ mạnh. Tùy vào quy mô số lượng người truy cập mà bạn sẽ ký kết hợp đồng với nhà mạng viễn thông cho phù hợp. Thông thường bạn nên sử dụng dịch vụ Internet cáp quang, chúng tôi xin đưa ra cho bạn 1 công thức cơ bản để bản dễ tính dung lượng đường truyền cần thiết.

Nếu bạn muốn khách hàng truy cập internet tương đối ổn thì có thể sử dụng công thức:

Tốc độ đường truyền = 0.2Mbps x Số người truy cập đồng thời lớn nhất.

Lưu ý là số người truy cập đồng thời lớn nhất chứ không phải người truy cập hàng ngày. Ví dụ 1 quán của bạn khi đông khách nhất là 30 người nhưng cả ngày có thể là 200 người.

Trường hợp bạn muốn dịch vụ internet thật tốt thì thay vì 0.2 bạn có thể nâng lên 0.4Mbps

Hiện nay kênh truyền các nhà mạng chi phí cạnh tranh và phù hợp nên việc sử dụng kênh truyền tốc độ cao từ 50Mbps đến 300Mbps để sử dụng rất dễ dàng.

2. Nâng cấp hạ tầng wifi đủ tốt

Kể cả bạn có đường truyền đủ tốt thì việc nghẽn kết nối vẫn thường xảy ra, đó là do hạ tầng wifi của bạn không đủ mạnh hoặc không được bố trí hợp lý. Thông thường với 1 mạng wifi có chạy wifi thì gồm có những thành phần sau.

Router. Bạn nên trang bị thiết bị có cấu hình đủ mạnh để đảm bảo wifi vẫn hoạt động tốt và tính năng wifi marketing ổn định. Một trong những thiết bị có chi phí hợp lý và cấu hình mạnh được khuyến nghị sử dụng là Mikrotik, Draytek,..

Thiết bị wifi (Access Point).  Các bộ thiết bị wifi chuyên dụng như  Unifi, Aruba… hay được sử dung và có thể đáp ứng từ 30-50 người trên mỗi thiết bị.

3. Lựa chọn kịch bản wifi marketing phù hợp

Liên quan đến vấn đề khai thác, bạn cũng cần chuẩn bị rất kỹ lưỡng kịch bản wifi marketing vì hơn ai hết chỉ có bạn mới hiểu rõ đặc điểm, hành vi khách hàng của mình. Chúng tôi đã chứng kiến một nhà hàng sang trọng với khách hàng lớn tuổi nhưng lại thích sử dụng phương án đăng nhập bằng Facebook và hậu quả là khách hàng rất bối rối sau đó là bực mình. Tuy nhiên thật may mắn là họ đã kịp lắng nghe và thay đổi lại phương án thu thập thông tin khách hàng phù hợp hơn là số điện thoại.

Kinh nghiệm:

  • Không nên để khách hàng thao tác quá nhiều
  • Nên kết hợp với offline (ví dụ có bảng hướng dẫn hoặc training nhân viên hướng dẫn sử dụng)

4. Sử dụng dữ liệu thu thập để re-marketing và chăm sóc khách hàng

Đây là một phần cực kỳ quan trọng, thể hiện việc ứng dụng wifi marketing có hiệu quả hay không. Bạn có thể sử dụng rất nhiều cách dựa theo dữ liệu thu thập được của khách hàng để liên hệ và gửi các ưu đãi cho khách hàng.  Sau đây là các thông tin phổ biến khách hàng t hường để lại cho chúng ta:

  • Email
  • Số điện thoại
  • Facebook Profile
  • Thông tin cá nhân dùng để xưng hô.

Tương ứng với thông tin liên hệ chúng ta sử dụng các công cụ phù hợp để re-marketing và chăm sóc khách hàng.

  1. Email marketing. Đây là một trong những cách giao tiếp hiệu quả với khách hàng vì bạn có thể gửi kèm rất nhiều thông tin liên quan đến hình ảnh, video. Bạn có thể sử dụng các công cụ chuyên nghiệp và hiệu quả như Mailchimp, Getresponse để gửi.
  2. SMS Marketing. Số điện thoại là 1 trong những thông tin cực kỳ quý của khách hàng đối với kinh doanh. Bạn có thể chủ động alo hoặc gửi SMS đến khách hàng. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng số điện thoại để tìm các thông tin khác như Facebook, Zalo, Viber. vv.
  3. Re-marketing với facebook. Bạn không cần phải tốn quá nhiều chi phí cũng như quảng cáo sai mục tiêu, chỉ với 1 chi phí nhỏ khoảng 30,000 VNĐ mỗi ngày bạn đã có thể tiếp cận lại các khách hàng đã từng ghé cửa hàng của mình. Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết liên quan đến Facebook marketing để khai thác hiệu quả hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.