Tiếp tục với phần 1, trong bài viết này, Wifisukien.vn sẽ chia sẻ tới bạn những TIP làm content marketing trong hội thảo để thu hút khách hàng mục tiêu ở giai đoạn trong và sau sự kiện.
-
Truyền thông trong sự kiện
1.1. Truyền thông tích hợp với mạng xã hội
-
Sự phổ biến của mạng xã hội
Mạng xã hội đang dần trở thành công cụ không thể thiếu cho các kế hoạch truyền thông. Hầu hết các khán giả hiện nay đều có ít nhất một tài khoản trên mạng xã hội. Họ dành rất nhiều thời gian để sử dụng nó ngay cả khi đang tham gia các sự kiện của bạn. Bạn cần tận dụng điều này trong hội thảo của mình.
-
Lợi ích của truyền thông bằng mạng xã hội
Những người tham gia sẽ giúp thông tin của bạn lan truyền một cách chóng mặt nếu bạn biết cách. Content marketing có thể tạo ra những thông tin độc đáo, đáng nhớ về sự kiện, buổi hội thảo hoặc tạo ra những địa điểm checkin với thông điệp của hội thảo. Những người tham gia sẽ chia sẻ ngay lập tức ngay khi đang tham gia chương trình. Trên thế giới đã từng có những buổi hội thảo diễn ra bằng việc MC đề nghị khán giả dùng smartphone và mỗi người update một status thú vị lên Twitter về chương trình và để chung một #hashtag. Hành động nhỏ này giúp khán giả trở nên hứng thú và kết nối với nhau hơn rất nhiều.
-
Hoạt động truyền thông
Ngoài ra, bên cạnh những cuộc thi online được tạo ra trước hội thảo. Bạn cũng có thể tạo ra các cuộc thi ngay khi hội thảo đang diễn ra. Chúng không chỉ giúp tinh thần cạnh tranh trong khán giả nổi lên mà còn khiến buổi hội thảo thú vị, đặc biệt. Thông tin của hội thảo sẽ được lan tỏa mạnh mẽ chỉ với phần thưởng tượng trưng là một cái áo phông in logo công ty (mà có khi khán giả cũng chẳng bao giờ mặc đến) hoặc những món đồ phụ kiện nhỏ xinh.
Ngoài ra, bạn cũng có thể đưa các update trên mạng xã hội của khách hàng (với chung một hashtag) hiển thị trên màn hình lớn tại nơi tổ chức hội thảo. Nó có thể tạo cảm giác vui và phấn khích cho những người tham gia.
1.2. Q&A và bình chọn trực tuyến
Tạo ra các Q&A chính là một lựa chọn thông minh để có thể thấu hiểu, nắm bắt được tâm lý của khách hàng. Bạn nên tạo ra các diễn đàn, đường link để khán giả đặt câu hỏi một cách trực tiếp cho diễn giả trong buổi hội thảo. Các hội thảo quốc tế – nơi cho phép khách mời online được đặt câu hỏi và thảo luận công khai, việc chia sẻ kiến thức giữa diễn giả và khách mời cũng hiệu quả hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, để có thể tạo thêm sự thu hút, bạn nên đưa ra những phần thưởng, phần quà trong phần giải đáp này cho những người có câu hỏi hay, câu hỏi được yêu thích nhất,…
Bằng cách trao quyền chủ động cho khán giả, để họ chủ động lựa chọn và thảo luận về những vấn đề họ muốn nghe nhất, bạn sẽ khiến buổi hội thảo của mình trở nên bổ ích hơn rất nhiều. Sự gắn kết và tương tác mà bạn tạo ra cho khách hàng chắc chắn sẽ khiến họ quan tâm và có thiện cảm với công ty.
1.3. Hội nghị trực tuyến
Hội nghị trực tuyến là cách cuối cùng mà bạn nên sử dụng để truyền thông trong thời gian diễn ra sự kiện. Hội nghị trực tuyến sẽ giúp bạn tạo ra một cộng đồng online khổng lồ cùng theo dõi sự kiện, đem lại sự lan tỏa vô cùng lớn.
2. Truyền thông sau sự kiện
2.1. Chia sẻ tài liệu cho khách hàng
Hãy chắc chắn rằng khán giả của bạn nhận được tài liệu sau khi chương trình kết thúc để họ tập trung hơn vào nội dung của buổi hội thảo. Bởi hầu hết những khán giả tham gia đề có nhu cầu đọc, hiểu lại thông tin hội thảo. Với những người tham gia, họ thích tập trung lắng nghe khi hội thảo đang diễn ra và nhận thông tin từ ban tổ chức sau đó thay vì phải chụp ảnh slides hoặc ghi chép thông tin vào sổ.
2.2. Tổng hợp và chia sẻ thông tin liên tục
Đừng quên kéo dài “chu kỳ sống” của chương trình bằng cách update các link bài báo, hình ảnh, video về buổi hội thảo và chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Mục tiêu của việc này là để khán giả nhìn thấy hình ảnh của họ trong sự kiện, thông tin sẽ được chia sẻ tới bạn bè, người quen trong mạng kết nối của họ và cuối cùng mọi người sẽ tò mò tham gia những sự kiện tương tự tiếp theo.
Trên đây là những tip làm content marketing mà Wifisukien.vn đưa ra cho bạn. Bình luận bên dưới nếu bạn có ý tưởng mới lạ muốn góp ý.
Wifisukien.vn cam kết cung cấp các dịch vụ Internet ngắn ngày, Internet Livestream với đường truyển ổn định, sẵn sàng tư vấn 24/7, đội ngũ nhân viên thi công giám sát chuyên nghiệp.
Liên hệ ngay tại ĐÂY hoặc gọi tới số 0243.8259.888 để được tư vấn và hỗ trợ.
Truy cập Wifisukien.vn hoặc Wifi sự kiện để biết thêm thông tin về những sự kiện hay nhất tại Việt Nam.