Cách tiếp thị WiFi đang thay đổi ngành công nghiệp kinh doanh quán ăn, bar và nhà hàng như thế nào?

WiFi Marketing

Chúng ta sử dụng WiFi ở nơi công cộng khá nhiều lần: Khi ở nhà hàng, cửa hàng quần áo, nhà ga và có khả năng ở sân bay, bạn đã buộc phải đăng nhập vào một trang web đặc biệt để điền thống tin trước khi truy cập WiFi.

Để duyệt web, bạn được yêu cầu phải đồng ý với “Điều khoản và Điều kiện” của công ty, nhập địa chỉ email của bạn, số điện thoại hoặc facebook cá nhân,…

Nó có vẻ như là một việc vặt vãnh, nhưng đối với doanh nghiệp, đó là một chiến thuật quan trọng, thông minh và cần thiết.

Khi càng ngày càng nhiều cổng WiFi tăng nhanh về số lượng, hầu hết các cửa tiệm vẫn không có chúng – đây có thể là điều bất lợi lâu dài cửa hàng đó.

Chúng tôi thực sự tin rằng các cổng WiFi này là một chiến thuật không tốn kém và dễ bảo trì để thu hút, thay đổi và giữ chân khách hàng.

WiFi Marketingcông cụ tốt cho công ty và khách hàng

Nếu bạn nghĩ về việc đó, sự cần thiết của việc WiFi Marketing đối với các cửa tiệm và khách hàng của họ là điều rõ ràng.

Bằng cách cung cấp truy cập internet miễn phí, một doanh nghiệp sử dụng tiếp thị WiFi Marketing sẽ “một mũi tên trúng hai đích”: có được dữ liệu khách hàng có giá trị và làm cho cuộc sống của khách hàng của họ trở nên dễ dàng hơn.

Bài viết này cung cấp những gì?

WiFi Marketing

Bài viết này cung cấp bảng phân tích việc WiFi Marketing toàn diện, bao gồm:

  1. WiFi Marketing là gì?
  2. WiFi Marketing hoạt động như thế nào?
  3. Tại sao việc sử dụng WiFi Marketing là hoàn hảo đối với doanh nghiệp nhỏ & lớn?
  4. Tại sao WiFi Marketing tốt cho xã hội?
  5. Giới thiệu về WiFi Marketing
  6. 10 lợi ích lớn nhất của WiFi Marketing đem lại

Xem thêm dịch vụ tương đương: WIFI sự kiện 

  1. WIFI MARKETING LÀ GÌ?

WiFi Marketing (Tiếp thị WiFi): là một công nghệ mang đến cho các cửa tiệm khả năng tiếp cận khách hàng tại cửa hàng và biến họ thành khách hàng quen.

Bạn gần như chắc chắn đã được chuyển hướng đến ít nhất một vài trang tiếp thị WiFi trong các buổi đi vào TTTM, sân bay quốc tế,…

Hầu hết các sân bay và máy bay đều có chúng, cũng như các chuỗi cửa hàng như Starbucks,Trống Đồng palace, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình….

  1. WIFI MARKETING HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

WiFi Marketing

Đây là cách việc tiếp thị WiFi Marketing thường hoạt động:

  1. Sau khi cắm 1 thiết bị đặc biệt vào bộ định tuyến WiFi hiện tại, doanh nghiệp của bạn có thể thiết kế 1 splash page (trang thông tin người dùng thấy đầu tiên khi họ chuẩn bị quá trình đăng nhập WiFi) dành riêng cho khách hàng và họ sẽ được chuyển hướng đến trên điện thoại di động, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay ngay khi họ truy cập WiFi.
  2. Doanh nghiệp của bạn có một vài lựa chọn về cách ‘splash page’ hoạt động. Thông thường các doanh nghiệp yêu cầu khách hàng cung cấp địa chỉ email, số điện thoại hoặc ngày sinh của họ để đổi lấy sự truy cập internet.

Được trang bị dữ liệu khách hàng có giá trị như email và số điện thoại, doanh nghiệp có thể gửi thông điệp tiếp thị phù hợp cho những khách hàng đó.

Các nghiên cứu cho thấy rằng tiếp thị cho khách hàng đã sử dụng tạo ra lợi tức đầu tư (ROI) cao hơn bất kỳ loại tiếp thị nào khác.

  1. TẠI SAO VIỆC WIFI MARKETING LÀ CẦN THIẾT ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP NHỎ & LỚN?

WiFi Marketing

Điều mà nhiều cửa hàng nhỏ, nơi gặp gỡ, khách sạn và các doanh nghiệp khác không nhận ra rằng việc tiếp thị WiFi:

  1. Rất dễ cài đặt
  2. Yêu cầu quản lý / bảo trì tối thiểu
  3. Chi phí tiết kiệm
  4. Quản lý băng thông tốt hơn, mạng wifi ổn định hơn, không lo bị nghẽn
  5. Người dùng bắt buộc phải tương tác quảng cáo. Từ đó doanh nghiệp tạo được dấu ấn về thương hiệu trong tâm trí của khách hàng.
  6. Thu hút thêm khách hàng từ các quảng cáo
  7. Khách hàng trở thành một nhà truyền thông cho doanh nghiệp (share hình ảnh lên mạng xã hội để sử dụng internet miễn phí)
  1. TẠI SAO VIỆC WIFI MARKETING TỐT CHO XÃ HỘI?

WiFi Marketing

Vào năm 2022, lưu lượng dữ liệu di động hàng tháng trên mỗi điện thoại thông sẽ đạt 25 GB theo Ericsson, tăng gấp 10 lần so với tỷ lệ sử dụng hiện tại.

Sự tăng trưởng nhanh chóng của việc sử dụng dữ liệu di động đã dẫn đến internet chậm hơn, các gói dữ liệu đắt tiền và truy cập internet bị hạn chế.

Đó là nơi WiFi Marketing xuất hiện.

Việc WiFi Marketing có thể giúp giảm bớt gánh nặng trên các mạng dữ liệu.

Thay vì mọi người sử dụng gói dữ liệu của họ khi ở quán cà phê, nhà hàng, rạp chiếu phim hoặc trung tâm thương mại, họ có thể đăng nhập vào mạng WIFI

Sự chồng chéo giữa nhu cầu truy cập WIFI của người tiêu dùng và nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp đối với sự chú ý của người tiêu dùng đã tạo ra một ngành công nghiệp trị giá hàng chục  triệu đô la nhưng vẫn chưa được nhận thức đầy đủ.

  1. GIỚI THIỆU VỀ NGÀNH TIẾP THỊ WIFI

WiFi Marketing

“Thị trường WiFi” (được định nghĩa là các điểm truy cập và dịch vụ mạng trên các đường thẳng đứng và khu vực) dự kiến sẽ tăng từ 6 tỷ đô la lên 15,6 tỷ đô la vào năm 2022 theo Markets and Markets.

Theo Markets and Markets, “Trong môi trường cạnh tranh, nơi các doanh nghiệp sử dụng chiến lược tinh vi trong việc tối đa hóa cơ hội tạo doanh thu, dịch vụ Wi-Fi mang lại lợi thế rất lớn.”

Theo Stacy Deprey-Purper, tác giả của #1 Social WiFi Marketing Tool, việc tiếp thị WiFi có nghĩa là,

“Lần đầu tiên trong lịch sử, các doanh nghiệp truyền thống có thể thu được dữ liệu lớn hơn so với các đối tác trực tuyến của họ. Khi bạn nắm bắt thông tin khách hàng của bạn, bạn có cơ hội nhắn tin ngay cho họ qua email hoặc tin nhắn, tác động tích cực đến kết quả cuối cùng của bạn và nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua thông tin hoặc ưu đãi đặc biệt. Phần tuyệt vời nhất đối với người tiêu dùng là không có ứng dụng nào phải tải xuống hoặc đăng nhập rườm rà.”

Một lưu ý tương tự, Cisco dự đoán rằng việc cung cấp WiFi cho khách hàng đã lưu trữ sẽ là “chi phí của việc kinh doanh”.

CÁC DỮ LIỆU VỀ NGÀNH TIẾP THỊ WIFI CẦN BIẾT

64% người tiêu dùng đưa ra lựa chọn nhà hàng dựa trên tính khả dụng của các dịch vụ Wi-Fi (Nguồn: Accdvisor)

62% khách hàng của doanh nghiệp địa phương dành nhiều thời gian hơn trong cửa hàng nếu có sẵn Wi-Fi (Nguồn: iGR)

Các doanh nghiệp cung cấp Wi-Fi miễn phí để tăng số lượng bán hàng có tỷ lệ thành công là 72% (Nguồn: iGR)

75% doanh nghiệp nói rằng họ coi việc truy cập không dây miễn phí là một trong những điều “quan trọng” hoặc “rất quan trọng” đối với doanh nghiệp của họ. (Nguồn: iGR)

79% ngay cả những người mua sắm ít quan tâm nhất với Wi-Fi, tuổi từ 45 trở lên chịu ảnh hưởng tích cực bởi tính khả dụng của Wi-Fi tại cửa hàng (Nguồn: Accdvisor)

56% người dùng mạng xã hội đã tuyên bố họ sẽ sử dụng hồ sơ xã hội của họ để đăng nhập và đổi lấy trải nghiệm tùy biến với một thương hiệu. (Nguồn: CMO Council)

74% mọi người sẽ rất vui khi nhà bán lẻ gửi tin nhắn hoặc email kèm theo các chương trình khuyến mãi trong khi họ đang sử dụng Wi-Fi trong cửa hàng (Nguồn: OnDeviceResearch)

64% khách sạn hiện đã cung cấp Wi-Fi miễn phí, không cần phải nhập mật khẩu (Nguồn: Hotel Chatter)

50% người tiêu dùng cảm thấy thoải mái khi mua nhiều hàng tại cửa hàng có kết nối Wi-Fi. (Nguồn: Accergy)

Xem thêm dịch vụ kết nối Internet ngắn ngày

 

10 LỢI ÍCH LỚN NHẤT CỦA VIỆC TIẾP THỊ WIFI

WiFi Marketing

Lợi ích 1: Gửi email tự động và tin nhắn văn bản cho khách hàng

Cách thức hoạt động: Sau khi có được email và số điện thoại của khách hàng trên ‘splash page’ WiFi của bạn, bạn có thể thiết lập các tin nhắn tự động được gửi bất cứ lúc nào và bất cứ khoảng thời gian nào.

Ví dụ có thể thực hiện: Bạn đăng nhập vào mạng WiFi ‘Pizza 4P’ bằng số điện thoại của mình. Hai giờ sau, bạn nhận được một tin nhắn văn bản với “Giảm giá 10% cho khách hàng quay trở lại quán” đặc biệt diễn ra trong vòng một tháng.

Lợi ích 2: Phát triển bản tin Email và danh sách SMS của bạn

Cách thức hoạt động: Xuất dữ liệu email vào nền tảng tiếp thị email của bạn (như ‘Mailchimp và ‘Constant Contact) để khách hàng nhận được tất cả các bản tin email trong tương lai. Bạn cũng có thể xuất số điện thoại vào nền tảng tin nhắn văn bản của mình cho các chiến dịch tiếp thị SMS.

Ví dụ có thể thực hiện: Nếu 10 người sử dụng mạng WiFi ‘Pizza 4P’ mỗi ngày, sau một tháng, bản tin email của quán Pizza sẽ có 300 người đăng ký bản tin vào cuối tháng và gần 3.600 vào cuối năm. Một số doanh nghiệp nhận được hàng trăm thông tin đăng nhập mỗi ngày, vì vậy hãy tưởng tượng bản tin của họ lớn đến mức nào!

Lợi ích 3: Thu thập dữ liệu khách hàng có giá trị cho các mục đích tiếp thị

Cách thức hoạt động: Thu thập một kho dữ liệu vô hạn từ khách hàng của bạn để có thể được sử dụng để gửi thông điệp tiếp thị phù hợp.

Ví dụ có thể thực hiện: Trên trang đăng nhập WiFi ‘Pizza 4P’, họ yêu cầu khách hàng điền vào biểu mẫu yêu cầu món ăn yêu thích, địa chỉ và các chi tiết cá nhân khác của họ. Được trang bị dữ liệu này, quán pizza gửi các thông điệp tiếp thị được cá nhân hóa mạnh mẽ.

Lợi ích 4: Sử dụng WiFi miễn phí để thu hút khách hàng mới

Cách thức hoạt động: Đặt nhãn dán “Quán có WiFi” or “WiFi Free” trên cửa sổ hoặc cửa trước của cửa hàng. Quảng cáo WiFi miễn phí trên trang web, trang truyền thông xã hội và bản tin email của bạn.

Ví dụ có thể thực hiện: Khi một người qua đường, khách truy cập trang web hoặc người dùng phương tiện truyền thông xã hội thấy rằng quán ăn cung cấp WiFi miễn phí, một số người chọn truy cập và tận dụng. Vì họ cần cung cấp thông tin liên hệ của mình để đăng nhập, quán ăn gửi các thông điệp tiếp thị cho khách hàng mới này để khiến họ quay lại và mua thêm.

Lợi ích 5: Chuyển hướng người dùng WiFi đến một trang web hoặc quảng cáo tùy chỉnh

Cách thức hoạt động: Bất cứ khi nào khách hàng đăng nhập vào WiFi của bạn, bạn có thể chọn chuyển hướng trình duyệt điện thoại di động của họ đến một trang web bạn chọn.

Ví dụ có thể thực hiện: Nhà hàng sẽ tổ chức một bữa tiệc rượu vào tháng 9 và họ cần bán 50 vé. Vào tháng 7 và tháng 8, bất cứ khi nào khách hàng truy cập sử dụng WiFi của nhà hàng, họ sẽ được chuyển hướng đến một trang đăng nhập hiển thị tên và ngày của bữa tối rượu vang. Sau khi khách hàng đăng nhập, họ được chuyển hướng đến trang web rượu tối nơi họ có thể tìm hiểu thêm và mua vé.

Lợi ích 6: Tự động gửi email “Chúc mừng sinh nhật” cho khách hàng của bạn

Cách thức hoạt động: Bằng cách yêu cầu khách hàng nhập ngày sinh nhật của họ để có quyền truy cập WiFi, bạn có thể thiết lập một chuỗi email tự động gửi cho họ email “Chúc mừng sinh nhật” vào ngày sinh nhật của họ bằng công cụ như ‘Mailchimp’. Email “Chúc mừng sinh nhật” được chứng minh là có tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp và tỷ lệ mua cao hơn so với email thông thường.

Ví dụ có thể thực hiện: Khu TTTM yêu cầu khách hàng nhập ngày sinh nhật của họ để có quyền truy cập WiFi. Sử dụng nền tảng WiFi của họ, họ tự động đồng bộ hóa email và ngày sinh của khách hàng với ‘Mailchimp’. Trong ‘Mailchimp’, họ thiết lập một chiến dịch email tự động gửi tin nhắn “Chúc mừng sinh nhật” vào ngày sinh nhật của họ, cùng với giảm giá 10% một lần mua. Giảm giá 10% có tỷ lệ mua lại 80%, cao gấp hai lần so với các khoản giảm giá khác của họ!

Lợi ích 7: Theo dõi thời gian dừng chân của khách hàng, nhân khẩu học, quyết định mua hàng và hơn thế nữa

Cách thức hoạt động: Đây là một lợi ích giới hạn cho các nhà cung cấp WiFi Marketing đắt tiền hơn. Đó là một ý tưởng lý tưởng cho các cửa hàng bán lẻ lớn. Bằng cách biết nơi khách hàng di chuyển xung quanh một cửa hàng, họ ở lại một vị trí cụ thể bao lâu, sơ yếu lí lịch và các thông tin khác của họ, chủ cửa hàng có thể tối ưu hóa các sản phẩm, màn hình hiển thị, bố cục cửa hàng và hơn thế nữa.

Ví dụ có thể thực hiện: Khách hàng sử dụng WiFi Marketing để khám phá các kiểu duyệt và nhân khẩu học của người mua hàng của họ. Sử dụng dữ liệu này, họ biết rằng cửa hàng  của họ bận rộn nhất vào các buổi nào trong tuần, và hầu như vắng khách vào các buổi nào trong tuần. Với dữ liệu này, họ quyết định chỉ đưa một nhân viên vào bộ phận bán hàng vào các buổi vắng khách trong tuần và thêm một nhân viên vào các buổi đông khách trong tuần.

Lợi ích 8: Sau khi họ rời khỏi cửa hàng của bạn, hãy gửi email hoặc tin nhắn văn bản cho khách hàng yêu cầu họ để lại đánh giá.

Cách thức hoạt động: Hầu hết các nền tảng WiFi Marketing cho phép bạn tự động gửi email và tin nhắn văn bản cho khách hàng sau khi họ đăng nhập để nhận WiFi. Bạn có thể đặt các tin nhắn tự động này để bao gồm các yêu cầu để lại đánh giá trên ngay trang Website, Google Map hoặc Fanpage của cửa hàng. Hoặc chỉ yêu cầu họ cung cấp phản hồi để sử dụng nội bộ, mà bạn có thể chia sẻ với quản lý và nhân viên.

Ví dụ có thể thực hiện: Cửa hàng chỉ có 146 đánh giá trên Google Map và 50 đánh giá trên Fanpage, nhưng tất cả đều 4 sao trở lên. Họ biết nếu họ có thể thuyết phục khách hàng để lại đánh giá. Bất cứ khi nào khách hàng sử dụng WiFi , nhà hàng sẽ gửi cho họ một tin nhắn văn bản 1 giờ sau đó với một liên kết đến trang để đánh giá và yêu cầu lịch sự để lại phản hồi nếu họ hài lòng. Họ cũng cung cấp giảm giá 10% nếu khách hàng hiển thị đánh giá vào lần tiếp theo họ ghé thăm.

Lợi ích 9: Bán ‘Trang hiển thị quảng cáo’ của bạn cho các doanh nghiệp khác

Cách thức hoạt động: Nếu doanh nghiệp của bạn có nhiều lưu lượng truy cập, bạn có thể “cho thuê” trang giới thiệu WiFi Marketing của mình cho các nhà quảng cáo. Điều này thường được thực hiện bởi các trung tâm quá cảnh và địa điểm lớn. Một số nền tảng WiFi Marketing cho phép doanh nghiệp chèn quảng cáo biểu ngữ và cửa sổ bật lên vào trình duyệt người dùng đã đăng nhập, để bạn có thể tính phí quảng cáo cao hơn.

Ví dụ có thể thực hiện: Như đã đề cập ở đầu bài viết này, các TTTM thường yêu cầu khách hàng sử dụng WiFi phải xem quảng cáo cửa những gian hàng đã thuê “Trang quảng cáo” để có quyền truy cập Internet. Đây cũng là cách để mọi người tò mò tiếp cận được sản phẩm quảng cáo dễ dàng hơn vì nó trong phạm vi của TTTM.

Lợi ích 10: Tính phí khách hàng truy cập WiFi ( được áp dụng trên máy bay của các chuyến bay)

Cách thức hoạt động: Yêu cầu khách hàng nhập thông tin thẻ tín dụng và trả một khoản phí nhỏ để truy cập WiFi.

Ví dụ có thể thực hiện: Nhiều sân bay và hãng hàng không tính phí cho WiFi. Điều này thường không được thực hiện bởi các cửa hàng. Một chiến lược tương tự là yêu cầu mật khẩu để truy cập WiFi và chỉ cung cấp mật khẩu cho khách hàng trả tiền.

Các mô hình WiFi Marketing phổ biến ở Việt Nam

Có 4 mô hình được sử dụng phổ biến ở Việt Nam hiện nay.

1. WiFi Marketing cho sự kiện

Mô hình này thường được sử dụng cho các sự kiện lớn khi các doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình tới những người tham dự sự kiện.

2. WiFi Marketing tại các điểm đơn lẻ

Mô hình này được sử dụng cho các quán cafe, cửa hàng, nhà hàng nhỏ, đơn lẻ sử dụng để quảng bá các chương trình khuyến mãi, tăng doanh thu cho các sản phẩm được khuyến mãi.

3. WiFi theo chuỗi

Thông thường các doanh nghiệp lớn (như Ngân hàng), các chuỗi cửa hàng cafe sẽ áp dụng mô hình wifi này. Wifi Marketing theo chuỗi sẽ giúp doanh nghiệp tăng sự trải nghiệm cho khách hàng, quảng bá thương hiệu và làm gia tăng sự hài lòng khách hàng.

4 . WiFi Marketing công cộng

WiFi Marketing công cộng thường được các tổ chức, doanh nghiệp hoặc cơ quan chính quyền triển khai tại các địa điểm như phố đi bộ, nhà ga, bến tàu, bệnh viện, công viên…

Các bước triển khai Wifi Marketing

Qua khảo sát và thiết kế, Wifisukien.vn sẽ tư vấn cho khách hàng gói cước phù hợp với các tiêu chí sau:

  • Giá thành: Tối ưu hóa chi phí mức tối đa
  • Thiết bị: Tận dụng các thiết bị sẵn có của quý khách hàng (nếu có) để giảm thiểu chi phí
  • Thời gian: Lắp đặt đúng thời hạn bàn giao
  • Thiết bị: Cung cấp cho khách hàng thiết bị chính hãng 100% ( RUCKUS, ENGENIUS, UBIQUITI, OPEN MESH,…)

Wifisukien.vn cam kết cung cấp các giải pháp wifi và các thiết bị wifi chính hãng, thi công lắp đặt các hệ thống mạng wifi marketing nhanh chóng với đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm, chuyên nghiệp

Liên hệ ngay tại ĐÂY hoặc gọi tới số 02438259888 để được tư vấn và hỗ trợ.

 


Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về các gói dịch vụ phù hợp với mục đích sử dụng của quý khách:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN TOÁN VIỄN THÔNG VIETTELCO

Mr Trường: 0911.471.191 – 02438.259.888
Web: Wifisukien.vn
Email: truongpv@viettelco.com.vn
Địa chỉ : Số 1 Ngõ 92 Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội